อาหารเช้าโปรตีนสูง อร่อยง่ายๆ สบายท้องยาวๆ

1. แซนวิชโฮลวีตทูน่า

เมนูนี้ทำกินเองได้ไม่ยาก เพียงแค่มีขนมปังโฮลวีต และทูน่ากระป๋อง และผักสลัด โดยนำเอาขนมปังโฮลวีตมาแล้วก็ปาดด้วยทูน่า เติมผักอย่างเช่นมะเขือเทศ ผักสลัด แตงกวา เพิ่มความกลมกล่อมด้วยน้ำสลัดหรือมายองเนสกันสักเล็กน้อย เพียงแค่นี้ก็อิ่มอร่อยได้โปรตีนและสารอาหารครบถ้วน อยู่ท้องกันได้ทั้งเช้า

2. โจ๊กหมูใส่ไข่ลวก

เมนูนี้ถ้าไม่อยากทำเองก็สามารถหาซื้อได้ไม่ยากค่ะ เพราะเชื่อได้ว่าบ้านเรานั้นมีร้านโจ๊กอยู่ทั่วไปอย่างแน่นอน โดยแนะนำให้เลือกเป็นโจ๊กที่ใส่แค่หมูและไข่ลวกก็พอแล้ว *ไม่แนะนำให้กินคู่กับปาท่องโก๋กันนะคะ เพราะเดี๋ยวจะได้แป้งและไขมันเกินมานั่นเอง

3. ผลไม้ ธัญพืช และโยเกิร์ตไขมันต่ำ

เป็นเมนูมื้อเช้าที่ทั้งทำได้ง่าย รวดเร็ว ได้โปรตีนสูง เพียงแค่นำเอาโยเกิร์ตแบบไขมันต่ำมาเทใส่ถ้วย จากนั้นก็หยิบเอาผลไม้ที่มีแคลอรี่ต่ำ อย่างเช่น สตอเบอรี่ บลูเบอรี่ แคนตาลูป จากนั้นนำเมล็ดธัญพืชอบแห้งโรยผสมลงไป ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

4. แกงจืดลูกชิ้นเต้าหู้หมูสับ

เป็นเมนูที่ทำได้ไม่ยากและอิ่มอร่อยอยู่ท้อง แถมยังได้โปรตีนแบบเน้น ๆ จากเนื้อหมูและเต้าหู้ไข่ แถมยังได้วิตามินจากผักต่าง ๆ ที่ใส่ลงไป เรียกได้ว่าเป็นอาหารเช้าที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประโยชน์ต่อร่างกาย และมีแคลอรี่ต่ำ ซึ่งถ้าหากอยากให้อยู่ท้องมากขึ้นก็ให้กินคู่กับข้าวสวยสักจาน เพียงแค่นี้ก็อยู่ท้องไปถึงมื้อเที่ยงกันแล้ว

5. สลัดอกไก่ ไข่ต้ม และ 3 ถั่ว

เมนูนี้เพียงแค่ใช้อกไก่ ผักสลัด และถั่ว 3 ชนิดที่หาซื้อได้ไม่ยาก ก็คือ อัลมอนด์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และถั่วลิสง ส่วนอกไก่ก็อาจจะหาซื้อเป็นอกไก่สำเร็จรูปจากร้านสะดวกซื้อกันก็ได้ *จากนั้นก็นำมารวมร่างกันในจาน ราดด้วยน้ำสลัดตามชอบ เสริมโปรตีนด้วยไข่ต้มกันสักลูก เพียงเท่านี้ก็รับโปรตีนมื้อเช้าไปแบบเต็ม ๆ แล้ว 
อาหารมื้อเช้าเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะการกินอาหารมื้อเช้าจะช่วยเติมเต็มท้องของเราที่ว่างมาตลอดทั้งคืน ทำให้ร่างกายได้รับพลังงานพร้อมที่จะดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะคนที่กำลังควบคุมอาหารเพื่อลดน้ำหนัก ก็ควรที่จะรับประทานอาหารเช้าที่มีประโยชน์ อุดมไปด้วยโปรตีน เพราะจะทำให้รู้สึกอิ่มท้องได้นาน ช่วยเร่งการเผาผลาญ และไม่รู้สึกหิวบ่อย
ดังนั้นการรับประทานอาหารเช้าที่มีโปรตีนสูง ก็จะทำให้เรารู้สึกอิ่มได้อย่างรวดเร็วและยังอยู่ท้อง ช่วยเร่งการเผาผลาญ ทำให้ร่างกายมีพลังงานสำหรับใช้ในการดำรงชีวิต เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใครที่กำลังควบคุมน้ำหนักและควบคุมอาหาร ซึ่งในมื้อเช้านอกจากจะกินอาหารที่ให้โปรตีนสูงกันแล้ว ก็แนะนำให้เสริมโปรตีนด้วยนมรสจืดหรือน้ำเต้าหู้กันสักแก้ว รับรองว่าได้ประโยชน์จากโปรตีนกันแบบเต็มที่อย่างแน่นอน